• tác giả

Thận Nhiên – Bơi ở seven seas, ngồi lỳ ở starbucks mà ngó hỏa tiễn

khi phải chọn
nằm lỳ trong căn phòng trọ bít bùng
có gắn máy lạnh mà không có cửa sổ
không ti-vi không internet
hay bước ra một thành phố lạ dưới cái nóng hầm hập
tôi chọn nằm lỳ
 
tôi nằm lỳ suốt hai ngày
thấy mình bơi trong chai seven seas* cho tới cạn
thỉnh thoảng trồi lên thở
tôi không màng thế giới đang thay đổi thế nào
loài người đi về đâu
nhưng tôi nghe một tiếng nổ lớn
làm tôi tức thở
 
sau cùng, không thể nằm lỳ lâu hơn
xuống đường, tôi mua một ly cà phê ở starbucks
rồi lên net ngồi lỳ ở đó
cái hỏa tiễn bắc triều tiên phóng đã rơi xuống biển
à, nhớ rồi
nó bay sượt qua đầu tôi
rồi nổ trong lòng biển
 
mà biển thì trào sóng trong cái chai tôi nhậu
 
Kulua Lumpur, 14.04.2012

*seven seas: tên một loại rượu whiskey của Malaysia